Thoát vị đĩa đốt sống. lý do, triệu chứng và chữa trị

Chấn thương thoát vị đĩa đệm có thể gây lên tê bì hoặc đau ê ẩm tại vùng bị ảnh hưởng. Tình trạng này xảy ra khi đĩa đệm nhô ra thông qua một kẽ hở trong cột sống. Thoát vị đĩa xương sống có thể được chữa trị bằng nhiều cách thức không giống nhau.

1 dieu tri benh thoat vi dia dem Thoát vị đĩa đệm. Nguyên nhân, triệu chứng và điều trị

  cấu trúc giải phẫu của đĩa cột sống cột sống  

Đĩa cột sống nằm ở vị trí giữa hai đốt sống được cấu thành bởi các mô mềm và linh hoạt và cứng dần theo thời gian lão hóa. Khi chúng ta già đi, đĩa xương sống từ từ trở thành dễ bị thương tổn, tạo lên một chỗ lồi trên đĩa đệm hay còn gọi là một sự thoát vị. Khi thoát vị đĩa đốt sống xảy ra nó có thể làm mắc kẹt các dây thần kinh và gây ra đau đớn.

  lý do gây lên thoát vị đĩa đốt sống  

Thoát vị đĩa đốt sống có thể là do các chấn động mạnh và đột ngột hoặc thậm chí thậm chí khi bạn ngủ dậy cũng có thể đã bị tình trạng này. Sự thoát vị cũng có thể diễn ra rất dần dà do bị sức ép liên quan lặp đi lặp lại. Sức ép này có thể xảy ra khi bạn thực hiện các hành động giông nhau có thể gây lực tác động lên cột sống, ví dụ người nông dân đều đặn phải cúi xuống gặt lúa nhiều ngày.

  triệu chứng  

Các biểu hiện có thể của thoát vị đĩa đốt sống là đau nhói, tê bì và đau râm ran ở lưng và các chi, cơ bắp suy yếu và khó có thể tự chủ trong viện đại tiện, tiểu tiện.

Căn do của các biểu hiện này là do các đĩa cột sống trồi ra áp bức vào các dây thần kinh. Khi dây thần kinh bị chèn ép nó không có khả năng gửi các tín hiệu lên não bộ và tạo lên tê bì và đau ê ẩm.

  Chẩn đoán  

Một bài kiểm tra thân thể là rất cần thiết để thực hiện công việc chẩn đoán cho thoát vị đĩa đệm. Bài kiểm tra này sẽ bao gồm các nội dung liên quan đến khả năng phản xạ, cảm giác cơ thể, sức mạnh cơ bắp và kiểm tra chụp hình như chụp X-Quang hoặc chụp cắt lớp.

Một khi người bệnh đã được xác nhận là bị thoát vị đĩa đệm, các cách thức chữa trị sẽ được bác sĩ đưa ra để giảm đau và điều chỉnh vị trí của đĩa đốt sống.

  phương pháp chữa trị  

Cách thức chữa trị thường thường là sử dụng các loại thuốc giảm đau, chống viêm hoặc chườm nóng, chườm lạnh và một vài cách thức khác.

Có thể sẽ phải can thiệp bằng phẫu thuật giả như các phương pháp chữa trị thường thường không có tác dụng. Việc phẫu thuật có thể là tháo dỡ một phần hoặc tất cả đĩa đốt sống bị thoát vị, loại bỏ các va chạm với dây thần kinh của đĩa đệm và từ đó có thể giảm đau.