Chữa trị thoát vị đĩa cột sống bằng cách thức châm cứu

Giả dụ bạn đã dùng một vài cách thức thường thường để chữa trị thoát vị đĩa đốt sống và muốn thử một cách thức nào đó mới lạ hơn thì bạn nên xem xét đến một cách điều trị truyền thống của Trung Quốc, đó là châm cứu. Châm cứu đã được chứng minh là khá hiệu quả trong việc chữa trị thoát vị đĩa xương sống và đi cùng với đau dây thần kinh tọa. Ngoài ra, cách thức này cũng có thể chữa trị hẹp cột sống, đau nhói lưng, rễ dây thần kinh bị áp bức, đau cổ, rối loạn thần kinh và các căn bệnh khó chịu khác.

 Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp châm cứu

Cách thức châm cứu để điều trị thoát vị đĩa đệm được minh chứng là hiệu quả hơn, ít rủi ro hơn và ít xâm nhập hơn so với một vài cách thức truyền thống như phẫu thuật hay uống thuốc giảm đau. Chính vì những tác dụng phụ của việc dùng thuốc để điều trị thoát vị đĩa xương sống mà người ta thích dùng phương pháp châm cứu hơn.

Phương pháp châm cứu hiệu quả hơn khi được sử dụng để xử lý thoát vị đĩa đốt sống đi cùng với biểu hiện sưng tấy và chuột rút. Nếu như tình trạng bệnh nhân tồi tệ hơn, phương pháp châm cứu sẽ được sử dụng kèm với các loại thảo dược để tương trợ người bệnh trong quá trình khôi phục. Phương pháp châm cứu sẽ có hiệu quả trong thời gian dài hơn khi dùng kết hợp cùng với phương pháp vật lý trị liệu và tập luyện. Khi châm cứu được thực hiện một cách đúng đắn nó còn giúp cho bệnh nhân nâng cao tâm trạng và bớt suy nhược cơ thể.

Việc tham khảo ý kiến các chuyên gia bác sĩ là hết sức quan trọng để đánh giá mức độ tổn thương trong trường hợp thoát vị đĩa xương sống đi kèm đau dây thần kinh tọa, trước khi xem xét đến việc điều trị bằng phương pháp châm cứu.

Khi chữa trị bằng phương pháp châm cứu, sức khỏe của người bệnh sẽ được cải thiện mau chóng và giảm đau đáng kể nếu như được điều trị sớm. Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng châm cứu kích thích vùng cột sống bị thương tổn gây ra chất steroid một cách tự nhiên thúc đẩy nó tự sửa chữa và giải phóng ra hóc-môn endorphin giúp giảm đau. Bằng cách tự nhiên này, các vị trí sưng tấy sẽ xẹp nhỏ lại và cơn đau được giải tỏa.

Ích lợi nhận được từ việc châm cứu thường không hao hao ở các người bệnh trái ngược và tùy thuộc vào người thực hiện châm cứu. Luôn luôn tham khảo ý kiến các chuyên gia bác sĩ trước khi thực hiện cách thức này để chữa trị thoát vị đĩa cột sống và đau dây thần kinh tọa.