Đau lưng DO BỆNH CELIAC

Celiac là một bệnh lý thuộc về đường ruột là nguyên nhân gây ra cơ thể không thu nạp được các chất dinh dưỡng, ảnh hưởng tới khá nhiều người trên thế giới khác thường là nhân dân Hoa Kỳ. Lý do của các bệnh lý về hệ thống tiêu hóa và bệnh tự miễn nhiễm thường được coi là do yếu tố di truyền và có rất nhiều biểu hiện khác nhau.

bệnh đau lưng

Hệ thống miễn dịch của những cá nhân bị bệnh Celiac phản ứng với sự tiêu hóa một loại chất đạm có tên là gluten bằng cách ảnh hưởng vào đường ruột non. Điều này sẽ tạo ra viêm ruột và làm tổn hại đến những sợi lông ở trên ruột có tác dụng hấp thụ chất dinh dưỡng. Vì ảnh hưởng đến sự thu nạp dưỡng chất, bệnh Celiac gây ra rất nhiều triệu trứng ngoài các vấn đề về bộ máy tiêu hóa.

Các dưỡng chất bao gồm vitamin, muối khoáng, carbohydrate, đạm và chất béo. Cơ thể sử dụng toàn bộ các chất này để thực hiện các chức năng cần thiết cho sự sống. Các chức năng này gồm có sản sinh tế bào, kích thích cơ bắp, tăng trưởng cơ xương và tăng các cơ quan, bộ phận khác trong cơ thể. Nếu các dưỡng chất không được hấp thụ và mắc kẹt trong cơ thể, nó sẽ có thể phá hủy một số cấu trúc bên trong.

Một vài biểu hiện của bệnh Celiac

&Bull; Các vấn đề về hệ thống tiêu hóa như: đầy hơi, tiêu chảy, táo bón, phân béo...

&Bull; Đau cơ, đau xương và đau khớp.

&Bull; Đối với trẻ con gây lên chậm lớn.

&Bull; Thiếu máu do thiếu hụt chất sắt.

&Bull; Trễ kinh ở phụ nữ.

&Bull; đau âm ỉ ở cẳng chân

&Bull; Co giật

Mối tác động giữa bệnh Celiac và đau lưng

Nếu thế bạn đang gặp phải những biểu hiện bị các vấn đề về đường tiêu hóa trong thời gian dài và bị đau ê ẩm vùng lưng, bạn cần được chẩn đoán xem có bị Celiac hay không. Tiếp tục thu nạp chất gluten có thể dẫn tới tổn thương đường ruột kéo dài.

Thiếu dưỡng chất ảnh hưởng tới cơ bắp trong tất cả cơ thể và tạo ra đau cơ. Lưng dưới là vị trí dễ bị ảnh hưởng nhất bởi cơ lưng dưới phải chịu rất nhiều gánh nặng và luôn phải chuyển di. Các chất điện phân như kali, magie, natri, canxi là rất cần thiết cho cơ bắp cử động. Sự thiếu các chất điện phân này có thể gây bất trắc liên lạc giữa các dây thần kinh vận chuyển tin tức từ não đến cơ. Chu kỳ co giãn của cơ bắp bị bóp méo là nguyên nhân gây ra các cơ bị sưng, chuột rút, co giật. Khi cơ bắp được dùng ít hơn do bị đau và sự liên lạc dây thần kinh không đúng đắn, sự săn chắc sẽ không còn. Quá trình này còn được đẩy nhanh hơn do các chất đạm không được cơ thể hấp thụ. Khi đó, các cơ bắp bị tổn thương, hao ngót không có nguyên liệu là các chất đạm để tu sửa và càng ngày càng suy nhược.

Bệnh Celiac cũng có thể gây ra chứng loãng xương - lý do dẫn đến đau ê ẩm vùng lưng. Điều này được gây ra bởi các xương bị suy nhược do cơ thể không hấp thu được các chất cần thiết cho xương như canxi để xương phát triển.

Đau lưng là một trong những triệu chứng có thể của căn bệnh Celiac. Nếu như bạn nghi vấn mình bị mắc phải vấn đề này, hãy tìm đến các bác sĩ để chẩn đoán và có phương pháp điều trị kịp thời.