Viêm màng nhện – nguyên nhân gây đau lưng, dây thần kinh

  1) Những vấn đề căn bản về chứng Viêm màng nhện  

Viêm màng nhện là tình trạng viêm của màng nhện cái, một trong ba màng bao bọc bảo vệ não và tủy sống. Màng nhện cái bị viêm kéo dài dẫn đến tạo nên sẹo, làm cho các dây thần kinh tủy sống bị bó lại.

1 nguyen nhan gay dau lung 235x300 Viêm màng nhện – Nguyên nhân gây đau lưng, dây thần kinh

Viêm màng nhện có thể tạo ra rất nhiều triệu chứng, từ những triệu chứng điển hình của việc dây thần kinh bị kích động như: đau thắt, tê bì và ngứa ran xung quanh vùng dây thần kinh đi qua cho đến những triệu chứng khác thường khác như: có cảm giác bị rệp bò ở da hoặc cảm giác nước chảy xuống chân. Thêm nữa một số triệu chứng khác liên quan đến việc dây thần kinh bị kích động do viêm màng nhện tạo ra đó là co cơ, tiêu chảy, các vấn đề về sinh lý…

Viêm màng nhện là một tình trạng đáng lo ngại vì nhiều nguyên cớ. Trước tiên, nó có thể bị gây ra bởi một vài quá trình như: phẫu thuật tủy sống hoặc tiêm tủy sống. Hoặc cũng có thể do căn nguyên bởi các bệnh lý nhiễm khuẩn như viêm màng não hoặc lao phổi. Ngoài ra thuốc màu tương phản được dùng trong chụp X-Quang cũng có tác động tới chứng bệnh này. Một số bệnh lý khác gây liên quan lên dây thần kinh như thoái hóa đĩa điệm cũng có thể dẫn đến tình trạng.

Căn do thứ hai vì sao viêm màng nhện lại gây nhiều lo sợ đó là không có một dữ liệu hay thông tin gì về sự phổ biến của căn bệnh này. Một vài diễn đàn y khoa cho thấy bằng chứng là đại đa phần các bác sĩ và các chuyên gia đều không có nhận thức rõ về tình trạng này và thường chẩn đoán nó là một biến chứng của các ca phẫu thuật thất bại.

Lý do thứ ba có thể kể đến đó là hiện giờ không có biện pháp nào có thể chữa trị viêm màng nhện.

  2) Viêm màng nhện – một trong những nguyên cớ tạo lên đau nhức ở lưng  

Điều quan trọng là phải nhận thức được căn bệnh này như là một rủi ro có thể xảy ra khi phẫu thuật lưng và tiêm tủy sống, đặc biệt là giả như bạn có vấn đề về hệ thống miễn dịch. Hệ thống miễn dịch của cơ thể cử động lạ thường xúc tiến quá trình màng nhện cái bị viêm nhanh hơn.

Trong trường hợp bạn đến gặp các bác sĩ để tìm biện pháp giảm đau lưng do viêm màng nhện, rất có thể các bác sĩ sẽ cho bạn uống thuốc hoặc điều trị các bằng cách thức vật lý. Cũng có thể bạn sẽ được trấn an tinh thần bằng các liệu pháp tâm lý để đối phó với các cơn đau. Phẫu thuật là một giải pháp không nên sử dụng để chữa trị cho bệnh lý này.

Vì bị viêm là căn do gây lên các cơn đau lưng, bạn nên dùng các thức ăn hoặc thảo dược chống viêm để giảm đau. Gừng là một trong những thức ăn tự nhiên chống viêm hữu hiệu nhất, bạn có thể sử dụng bằng cách ăn hoặc xay, rã để uống nước. Dược thảo St.John’s Wort là một trong những loại thảo mộc được sử dụng thường gặp nhất để giảm đau và viêm đi cùng với chứng trầm cảm. Lưu ý rằng loại thảo dược này không được sử dụng chung với thuốc giảm đau hoặc thuốc chống trầm cảm. Một loại thảo dược khác cũng thường được sử dụng để giảm đau và co cơ là cỏ roi ngựa. Điều trị bằng phương pháp dùng thảo dược tốn kém rất ít chi phí và không có nhiều rủi ro, do vậy không có căn nguyên gì bạn không nên thử điều trị bằng cách thức này để chữa trị bệnh lý, khác thường giả dụ việc sử dụng thuốc không có tác dụng đối với bạn.

Nếu như bạn đã từng phẫu thuật hoặc từng tiêm tủy sống và có những triệu chứng của viêm màng nhện, chụp cộng hưởng từ có thể giúp bạn chẩn đoán bệnh lý. Hiểu biết về nguyên do tạo lên đau lưng sẽ giúp bạn tránh được những quá trình điều trị không cần thiết và tập trung vào chữa trị một cách chuẩn xác.