Phòng tránh đau lưng cho người chơi Ghi-ta

Tại Hoa Kỳ , có khoảng 31 triệu người đang mắc chứng đau thắt lưng. Con số đó mới chỉ bao gồm những người bị đau thắt lưng, chưa nói đến lưng giữa và cổ. Bạn hãy thử nghĩ xem có bao nhiêu người Mỹ đang bị đau cổ và đau lưng giữa?

1 chua benh dau lung 300x291 Điều trị đau thắt lưng bằng phương pháp nắn khớp xương

Website của Hiệp hội xương khớp Hoa kỳ công bố: “đau lưng là nguyên do thường gặp thứ 2 cớ sao người bệnh đến gặp bác sĩ tại Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Trên thực thụ, một nửa số dân đang làm việc tại Mỹ công nhận mình đang bị đau lưng. Theo một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Hiệp hội xương khớp Hoa Kỳ vào năm 2001, 43% bệnh nhân gặp bác sĩ xương khớp để điều trị đau nhói lưng”.

Vậy căn do của căn bệnh đau điếng lưng là gì? Có rất nhiều nguyên cớ dẫn đến bệnh lý này. Áp lực, căng thẳng và chấn thương là các lý do phổ biến nhất. Sức ép đè lên cơ bắp và các khớp xương do các vận động như chơi thể thao hoặc các cử động sinh hoạt hàng ngày cũng như căng thẳng tinh thần có thể tạo ra đau cơ và lệch cột sống. Trượt, ngã, tai nạn giao thông,… và thậm chí các hành động lặp đi lặp lại là các chấn thương gây lệch cột sống.

Áp lực và các hành động lặp đi lặp lại cần được giải quyết trước hết khi giải quyết các cơn đau cơ mạn tính. Trong trường cơ bị đau trong một thời gian dài thì cần phải có phương pháp chữa trị. Phương pháp giải quyết các căn do tạo lên sức ép và giảm bớt việc thực hiện các hành động lặp đi lặp lại là một ý kiến không tồi.

Sau khi cơ bị thương sau chấn động mạnh như là nâng vật nặng tạo ra đau điếng lưng, cần bắt đầu quá trình điều trị ngay tức khắc. Điều trị bằng nắn xương khớp là 1 phương pháp hiệu quả để giảm đau cho cơ và các khớp xương.

Nắn khớp xương là một cách thức tuyệt vời để giảm đau và nhức nhưng nó cũng rất tốt cho việc phòng ngừa các vấn đề nảy sinh mai sau. Nắn khớp xương gần giống như việc đi đến bác sĩ nha khoa để kiểm tra và làm sạch răng định kỳ.

  Phòng bệnh luôn luôn tốt hơn là chữa bệnh  

Điều trị nắn khớp xương có thể giúp đề phòng các đĩa cột sống chấn thương bằng cách tăng phạm vi chuyển động của khớp xương bằng các thao tác tay liên quan lên cột sống. Tăng phạm vi chuyển động ngăn ngừa sẹo và thiếu canxi cho khớp xương mở mang. Không chỉ thế, nắn khớp xương cũng giúp cho cơ bắp có năng khiếu chuyển động với phạm vi lớn hơn.

Số lượng cơ trong cơ thể người dao động từ 656 đến 850 còn phụ thuộc vào cơ thể mỗi cá nhân. Nhưng cái gì tạo lên đau cơ? căn nguyên thường gặp đó là do áp lực và vận động quá sức. Đau cơ do luyện tập hoặc các áp lực vật lý bất bình thường sẽ biến mất chỉ sau vài ngày. Đau cơ do các căn do khác phải cần đến việc điều trị mới có thể hồi phục.

Có rất nhiều cách để làm dịu các cơn đau nhói lưng. Một gợi ý dành cho những ai có thói quen nằm nghiêng khi ngủ để giảm đau đó là đặt 1 chiếc gối giữa 2 đầu gối trong khi ngủ. Điều này sẽ giúp cho hông đỡ bị căng trong khi nằm. Với những ai có thói quen nằm nghiêng thì nên để một chiếc gối dưới đầu gối để giảm xóc lên lưng dưới. Cần đảm bảo rằng bạn có cảm giác thoải mái khi bắt đầu thực hiện điều này, nếu không thì nên dừng ngay tức thời.

Có một vài loại gối được thiết kế riêng cho việc căn chỉnh cổ và lưng bị lệch. Loại gối này thường giúp làm dịu cac cơn đau suốt đêm và thậm chí cả cho ngày hôm sau.

Nên nói với bác sĩ trước khi chuyển sang một tư thế ngủ mới vì có thể bệnh sẽ càng nặng nề hơn hơn do liên quan của các tư thế này.

Đau nhói lưng thường rất khó chịu và không có khả năng khỏi được chỉ sau 1, 2 ngày. Hãy thử điều trị bằng các phương pháp truyền thống trước khi tìm đến các phương pháp chữa trị thâm nhập như phẫu thuật.