Giảm áp lực cột sống điều trị thoát vị đĩa cột sống thế nào?

Phương pháp giảm xóc cột sống gây lên một chân không bên trong cột sống có tác dụng hút phần đĩa đốt sống bị trồi ra ngoài quay trở về vị trí giữa 2 đốt sống của nó.

1 benh thoat vi dia dem Giảm áp lực cột sống điều trị thoát vị đĩa đệm thế nào?

Giữa các đốt sống là đĩa xương sống có phần trung tâm được kết cấu đặc quánh như một chất keo cử động với chức năng giảm áp lực và như một miếng đệm.

Nếu vậy không có miếng đệm này, các lỗ thần kinh (khe hở mà dây thần kinh đi ra khỏi tủy sống) không được mở ra nữa và không chịu sức ép.

Nếu vậy đĩa cột sống bị hỏng bạn sẽ mất đi các lỗ cho dây thần kinh đi ra và kết cấu của cột sống cũng sẽ hỏng.

Khi một đĩa cột sống bị tổn thương nó có thể bị nhô hoặc rò rỉ ra khỏi vị trí bình thường tạo lên hiện tượng thoát vị đĩa cột sống. Khi điều này xảy ra, nó có thể gây lực ép lên các dây thần kinh và và nó không còn được giữ nguyên độ dày hoặc chiều cao của một “miếng đệm” nữa và các lỗ cho dây thần kinh đi ra khỏi cột sống không còn được như bình thường.

Vả lại, sự đóng lại của các lỗ dây thần kinh do đĩa cột sống bị nhô ra ngoài và sự viêm là nguyên do chính gây lên chứng hẹp cột sống.

Những gì mà phương pháp giảm áp lực cột sống thực làm là gây lên một lực âm bên trong đĩa xương sống khiến cho chỗ trống đĩa xương sống như là một chân không. Khi điều này được thực hiện, nó sẽ kéo mảnh đĩa xương sống bị nhô hoặc bị thoát vị trở lại vị trí cũ. Điều này giúp cho chiều cao của đĩa xương sống được phục hồi và loại bỏ sức ép ra khỏi các dây thần kinh, giúp làm tan viêm và hồi phục sự ổn định của đĩa đốt sống và cột sống.

Khi phương pháp điều trị này được thực hiện trong khoảng từ 4-8 tuần, đĩa đệm có thể được khôi phục lại vị trí vốn có của mình.

Khi các đĩa đốt sống được hút lại vị trí cũ, các chất dinh dưỡng và nước cũng sẽ được hút vào trong đĩa cột sống giúp đĩa xương sống khôi phục nhanh hơn. Nếu thế các sức ép lên dây thần kinh được giảm hạ đến một mức độ nào đó, cơ thể sẽ bắt đầu bình phục vogf bao phủ bên ngoài của đĩa đốt sống, giữ cho đĩa cột sống ở đúng vị trí. Điều này giải thích vì sao chữa trị bằng cách thức giảm áp lực được minh chứng là có hiệu quả trong thời gian dài.