Chữa trị đau nhức ở lưng bằng cách thức tập Yoga

Tập Yoga là một trong những phương pháp chữa trị đau nhức ở lưng vô cùng công hiệu đã được mở mang và chứng minh tính hiệu quả hơn 5000 năm nay. Yoga không chỉ là một chương trình giúp cải thiện sức khỏe thân thể, nó còn quan tâm và dùng tới các tư thế để keo giãn cơ bắp, kéo dài cột sống và xây dựng sức mạnh cơ bắp. Yoga còn được biết đến như một cách thức gia tăng sức mạnh bên trong, tăng độ linh hoạt, căn chỉnh tư thế, tăng cường tập trung và cải thiện tâm trạng.

1 benh dau that lung2 300x214 Chữa trị đau lưng bằng phương pháp tập Yoga

Thói quen sinh hoạt hàng không tốt là một trong những lý do chính dẫn tới bệnh lý đau lưng. Ngồi quá lâu trước bàn làm việc, máy vi tính với tư thế không đúng đắn gây lên cứng và căng cơ. Thực hiện các tư thế phản khoa học trong nhiều năm gây ảnh hưởng nhiều đến độ cong và dẻo dai của cột sống, tạo ra các vấn đề về lưng và các căn bệnh khớp xương, đĩa đệm.

Có rất nhiều tư thế trong Yoga tập trung vào cải thiện nội lực để tương trợ cho cột sống và giúp cân đối tất cả cơ thể. Một nội lực mạnh mẽ có thể giúp bạn duy trì các tư thế chuẩn xác suốt cả ngày làm việc. Điều này giúp ngăn ngừa việc căng cơ lưng dưới nhiều vô kể, hỗ trợ phần trên của cơ thể trong trường hợp các cơ ở bụng, mông, xương chậu không có năng lực chống đỡ.

Đau điếng lưng cũng có thể bị gây lên bởi căng cơ ở vùng hông, kỳ lạ là cơ gấp. Khi chúng ta ngồi, các cơ này sẽ bị thu ngắn lại và trở thành căng cứng nếu không được kéo giãn đều đặn. Yoga cung cấp các bài tập kéo giãn cơ hông rất đa dạng và được thiết kế riêng để giảm hạ căng cơ.

Tuy rằng Yoga rất thường gặp nhưng vẫn có vài quan niệm khuyết điểm về nó dẫn đến việc nhận thức phản khoa học những lợi ích mà Yoga có thể mang lại. Một trong những nhận thức thiếu sót đó là “Cần sử dụng thuốc khi tập Yoga”. Chúng ta đều biết Yoga tập trung vào việc giáo dục sức mạnh nội lực bên trong, gia tăng sức tập trung và nguồn năng lượng cốt yếu là năng lượng tinh thần. Thành thử, Yoga cần đến việc giáo dục tinh thần và tập trung để kích thích nguồn năng lượng tăng sức mạnh thân thể chứ không cần đến dùng thuốc.

Một quan điểm sai sót phổ biến khác đó là những người học Yoga phải có cơ thể linh hoạt như người làm xiếc. Mục đích chính của bất cứ việc luyện tập nào đều là đạt được những gì mà chúng ta chưa đạt được. Yoga sẽ tăng độ linh hoạt cho cơ thể bạn nhưng bạn không cần phải có cơ thể linh hoạt để tập Yoga.

Yoga là một cách thức toàn diện ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể để chống lại và chữa trị đau lưng. Việc cải thiện sức mạnh của toàn bộ cơ thể là rất cần thiết vì đau nhức ở lưng không chỉ tạo lên bởi các vấn đề ở lưng mà còn các bộ phận khác như hông, chân.

Đối với những cá nhân mới bị đau và căng cứng cơ lưng hoặc những ai muốn phòng tránh chúng thì chương trình Yoga cho người mới là một chương trình an toàn và hiệu quả. Còn những cá nhân bị đau nhức ở lưng mạn tính thì nên tham khảo ý kiến các chuyên gia bác sĩ trước khi theo chương trình Yoga nào và cần có sự hướng dẫn, giám sát của các huấn luyện viên Yoga có kinh nghiệm.

Không chỉ giúp giải tỏa các cơn đau lưng khó chịu, Yoga còn nâng cao và nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn bằng nhiều cách không giống nhau. Việc tập Yoga cũng không đề nghị mất nhiều thời gian vì bạn chỉ cần tập một số buổi mỗi tuần là đã đủ để có thành quả từ việc tập luyện. Thêm nữa, khi bạn đã được chỉ dẫn, đào tạo một thời gian thì bạn có thể tự tập ở nhà mà không cần phải mất công đi đến các trung tâm.