Chữa trị đau lưng bằng nắn chỉnh khớp xương có tốt cho bạn?

Một trong những cách thức chữa trị đau ê ẩm vùng lưng thường gặp nhất đó là phương pháp nắn chỉnh khớp xương. Trong cuộc sống hàng ngày, có rất nhiều người thích được người khác dùng tay liên quan lên cột sống của mình như vặn lưng, kéo lưng, kéo cổ… và sau một tiếng “rắc” tất cả cơ thể có cảm giác thoải mái khoan khoái như được giải tỏa tất cả gánh nặng. Các động tác này chỉ cần một người bình thường là có thể làm được, nhưng liệu có gì khác biệt khi được thực hiện bởi một chuyên gia? Và thực sự nó có thể giúp bạn hết đau nhức ở lưng?

1 benh dau lung2 300x300 Điều trị đau lưng bằng nắn chỉnh khớp xương có tốt cho bạn?

Cách thức nắn khớp xương được thực hiện cốt yếu bằng các kỹ thuật liên quan trực tiếp từ tay lên cột sống. Khi thực hiện kỹ thuật, bác sĩ xương khớp sử dụng tay gây lên một lực với hướng và độ lớn đúng đắn, ảnh hưởng vào các khớp xương lệch trở lại vị trí tự nhiên lúc đầu. Sau đó, bệnh nhân sẽ có cảm giác bớt đau và dễ chịu nhưng sẽ bị sưng ở vùng lực ảnh hưởng . Việc bị sưng không phải do điều chỉnh quá mạnh mà chỉ là một phản xạ tự nhiên của cơ thể sau khi khớp xươn di chuyển ra một vị trí mới. Vì sưng tấy không phải là tốt, nó biểu hiện các mô mềm đang bị chấn thương nên các bác sĩ xương khớp sẽ nỗ lực giảm thiểu tối đa bằng nhiều cách thức trái ngược và phương pháp có thể đó là chườm đá.

  Cảm giác thoải mái sau khi xuất hiện một tiếng “rắc”  

Các người bệnh sau khi được căn chỉnh xương khớp có cảm giác vô cùng nhẽ nhõm. Đó là do trong cơ thể đã sản sinh ra một loại hóc môn như là chất gây nghiện – hóc môn endorphin. Endorphin là một loại hóc-môn có trong não có công dụng giải tỏa các cơn đau và chức năng giống như là móc-phin giảm đau. Ngay sau khi xuất hiện một tiếng “rắc” ở cột sống, cơ thể sẽ sản xuất ra loại hóc-môn này và bạn có cảm giác nhẽ nhõm.

Ảnh hưởng của bệnh lý  đau nhức ở lưng  đến các doanh nghiệp.

  Nắn chỉnh khớp xương theo một cách khác  

Một vài chuyên gia nắn khớp xương hoặc các bác sĩ chuyên về xương khớp có thể thực hiện việc này mà không hề sử dụng lực. Họ sử dụng tay căn chỉnh khớp xương một cách rất nhẹ nhàng phối hợp với mát xa và gần như không hề tạo lên sưng tấy hay đau đớn. Tuy thế chỉ một số chuyên gia bác sĩ được giáo dục các kỹ thuật này.

  Liệu bạn có thể tự thực hiện việc này?  

Lời giải đáp là có, nhưng bạn cần phải được truyền dạy từ một chuyên gia hoặc có thể tìm đọc các cuốn sách hướng dẫn kỹ thuật tự căn chỉnh xương khớp ở hiệu sách, phòng khám, bệnh viện. Thế nhưng bạn cần nhớ rằng rằng, giả như thực hiện không chính xác và thành thạo, bệnh tình không những không thuyên giảm mà sẽ còn trở lên trầm trọng hơn.