Căn bệnh đau lưng và môn thể thao bô-linh

Đau nhức ở lưng là một trong những bệnh lý gây nhiều phiền muộn nhất cho những ai chẳng may mắc phải. Một trong những vấn đề mà nó tạo ra là nó khiến bạn gặp nhiều ngặt nghèo khi chơi các môn thể thao mà mình yêu thích, khác thường các môn thể thao đề nghị nhiều sức mạnh như tập tạ hay đá bóng. Chẳng những vậy, trong quá trình chơi các môn thể thao này bạn thường phải thực hiện các động tác quay, vặn và cúi mình gây nhiều áp lực lên cột sống.

1 dieu tri benh dau lung 300x195 Căn bệnh đau lưng và môn thể thao bô linh

Tuy rằng bô-linh không phải là một môn thể thao đòi hỏi nhiều vô kể sức lực nhưng kỹ thuật lăn bóng trong môn thể thao này ảnh hưởng rất nhiều đến cột sống nên nó tích trữ rất nhiều rủi ro cho những ai đang bị đau ê ẩm vùng lưng.

Trong môn bô-linh, khi bạn thực kỹ thuật lăn bóng ra phía trước có nghĩa là bạn đã gây lên một ảnh hưởng đến cột sống giống như vặn mình thật mạnh. Khi đó, phần trên và phần dưới cơ thể của bạn ở hai hướng ngược nhau. Ngoài ra, quả bóng bô-linh thường khá nặng và khi bạn phải cầm, mang nó, cánh tay của bạn bị duỗi hoàn toàn và gây ra một lực tác động lên lưng.

Nếu bạn là một người đam mê môn thể thao bô-linh nhưng chẳng may bị đau nhức ở lưng và không muốn từ bỏ đam mê của mình thì những hướng dẫn sau đây có thể giúp tránh gây thêm nhiều vấn đề cho lưng:

+ Kỹ thuật lăn bóng bô-linh là rất quan trọng và việc thực hiện nó như vậy nào ảnh hưởng rất lớn đến lưng của bạn. Bởi thế hãy nói với huấn luyện viên hoặc một chuyên gia bô-linh có kinh nghiệm để tìm những lời khuyên cho trường hợp của bạn.

+ Một vài quả bóng bô-linh khá nặng và khi bạn bị đau ê ẩm vùng lưng thì không nên sử dụng các quả bóng này. Ngoài ra, bạn cần lưu ý tới cách cầm và giữ quả bóng sao cho thật chính xác với các ngón tay đặt một cách an toàn vào các lỗ của quả bóng, như vậy bạn có thể thả bóng ra trong một tư thế dễ dàng.

+ Xây dựng và giáo dục sức mạnh thân thể đặc biệt là cơ lưng bằng cách tập luyện các bài tập khác thường. Khi cơ lưng của bạn yếu, nó sẽ không có trình độ che chở và chống đỡ cho cột sống một cách hiệu quả. Điều này làm cho cột sống dễ bị thương vì nó khó có năng lực ứng phó với sức ép chèn ép mà bạn tạo lên. Thế nhưng, nếu như bạn đã bị các vấn đề về lưng thì trước khi theo tập bất kỳ một bài tập nào bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

+ Sử dụng một vài dụng cụ hỗ trợ lưng trong khi chơi. Loại áo nịt bảo hộ dành cho người chơi bô-linh có thể hỗ trợ cho lưng và cột sống. Ngoài ra, nó có thể nhắc nhở bạn căn nguyên tại sao bạn phải mặc nó và cẩn thận hơn.