7 phương pháp giúp giảm đau hiệu quả

Cuộc sống của chúng ta sẽ không còn thú vị giả dụ sức khỏe không như ý muốn. Những cơn đau ê ẩm vùng lưng triền miên sẽ tạo ra sự mệt trong người ảm đạm, mất tự tin trong cuộc sống nếu lúc nào cũng phải sống chung với bệnh tật. Theo thống kê thì hơn 80% dân số đang mắc phải chứng bệnh này, nó gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta trong một thời gian dài. Bạn có muốn như thế? bất cứ ai cũng không mong muốn điều đó xảy ra với mình. Trên đích thực thì không phải là không có cách để làm giảm những cơn đau không mong muốn, có một số thủ thuật rất giản dị, bạn có thể tự mình giải quyết vấn đề này chỉ qua một vài cách hết sức giản đơn mà lại có hiệu quả tương đối cao.

1 1g 200x300 7 phương pháp giúp giảm đau hiệu quả

  - để ý đến tư thế:  Khi đứng hoặc ngồi nên lưu tâm ra sức giữ đúng tư thế có lợi cho cột sống, thoải mái tránh khom lưng để tránh làm thương tổn cột sống.

  - Ngồi thẳng lưng:  Giữ tư thế ngồi chuẩn, lưng thẳng mắt phải nhìn hướng 900¬, nên giữ cho xương chậu cố định không dịch chuyển nhiều, nó sẽ giúp chi phối đều trọng lượng cơ thể, loại trừ áp lực quá lớn lên cột sống của chúng ta.

  - di chuyển thường xuyên:  cứ 30 phút làm việc nên tranh thủ thư giãn 30 giây như đứng dậy và đi bộ bao quanh, giúp chúng ta làm giảm mệt trong người cho cột sống, giảm đau nhức ở lưng và tăng tính linh hoạt cho cột sống.

  - Uống nhiều nước:  vì kết cấu của đĩa cột sống là nước mà đĩa cột sống nằm giữa cột sống giúp cột sống vận động linh hoạt. Bởi thế nếu thiếu nước, cột sống sẽ ít dần tính đàn hồi và sự bền bỉ cần thiết.

  - Dành thời gian vận động:  cử động vừa phải những bài tập thể dục như yoga, đi bộ, …giúp cơ thể bền bỉ và chống bệnh tật, vì nó giúp cơ bắp thư giãn, làm tăng sức đề kháng nếu hoạt động phù hợp sẽ giúp cơ bắp dần hồi phục sau những căng thẳng mà còn giúp khôi phục dần những cơ khác bị suy nhược.

  - Xác định nhóm cơ gây đau nhức ở lưng  như cơ bụng, cơ hông, nhóm cơ flevor & erector thường hay gây lên sự mất cân đối tạo ra đau ê ẩm vùng lưng. Nên lưu tâm thường xuyên biến hóa sự hoạt động của các nhóm cơ này và các khớp xương sẽ giúp cơ thể tránh được tình trạng mất cân bằng này.

  - Đừng sử dụng sức nhiều không kể xiết để khuân vác hoặc nâng vật nặng:  Nó sẽ tạo ra tình trạng đau ê ẩm vùng lưng kéo dài nếu thương tổn quá nặng, mà thi thoảng sự tổn thương đến từ những hành động gần như vô hại, chúng ta nên chú tâm hơn.

  - cân bằng cột sống:  Việc loại trừ đau nhức ở lưng sẽ vô cùng đơn sơ giả như ta biết cách tự bảo vệ mình, cố gắng giảm áp lực và căng thẳng cho cột sống, nên tạo sự thoải mái, và thư giãn cho cơ bắp, tăng cường cơ bắp bị suy nhược và huy động các khớp. Bên cạnh đó cũng nên liên tục hoạt động, thực hiện những bài tập trị liệu để có thể cấp bách phục hồi khỏi bệnh càng sớm càng tốt.