5 cách để chữa bệnh đau nhức ở lưng cột sống hiệu quả

Mỗi ngày trên thế giới có hàng trăm người than phiền về căn bệnh đau nhức ở lưng cột sống mà họ đang trải qua hằng ngày. Có những cá nhân đã mất nhiều chi phí nhưng những cơn đau vẫn không thuyên giảm. Tuy nhiên cũng có những trường hợp không cần phải tốn nhiều không kể xiết tiền để chữa trị mà vẫn có thể bình phục mau chóng. Những liệu pháp đơn sơ sau đây phần nào sẽ giúp được cho những cá nhân đang mắc bệnh có được sự hỗ trợ cần thiết.

1 1 1 1 234x300 5 cách để chữa bệnh đau lưng cột sống hiệu quả

  1. Mát xa:  là một liệu pháp trị bệnh tối ưu được đa số người bệnh dùng để điều trị tại nhà. Khi xoa bóp, các lực sẽ liên quan ảnh hưởng trực tiếp đến các cơ bắp giải phóng những chất độc tích tụ trong cơ bắp, và những căng thẳng nằm trong các điểm đau trên lưng. Hơn nữa còn cải thiện sự lưu thông tuần hoàn máu, cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cần thiết cho việc chữa bệnh. Xoa bóp bằng cách phối hợp với việc chườm những cục đá nóng trên da là cách chữa trị tuyệt vời cho những vùng lưng bị đau, giúp thư giãn sâu cho cơ bắp, và giảm căng thẳng hiệu quả.

  2. Bài tập vật lý trị liệu:  là cách thức được nhiều bác sĩ khuyên sử dụng, nó giúp cơ thể vận động vừa phải, làm thư giãn và nới lỏng các cơ bắp ở phía sau lưng, làm cho cơ thể vận động uyển chuyển trở lại và có thể ngăn ngừa được những chấn thương mai sau. Bạn có thể thử một vài bài tập nhẽ nhõm như tập yoga sẽ giúp ích rất nhiều trong việc điều trị đau nhức ở lưng cột sống.

3. Vả lại để chữa trị những cơn đau tạm thời ta cũng có thể dùng cách  chườm khăn nóng  , nhiệt độ ấm sẽ làm giảm đau hiệu quả hơn.

  4. Giảm béo:  việc thừa cân cũng là nguyên do gây ra bệnh đau lưng cột sống, vì cân nặng cơ thể liên quan rất nhiều vào cột sống nên giảm béo có hiệu quả ngoài việc thẩm mĩ thì nó giúp ích trong việc chữa trị bệnh cũng hiệu quả.

5. Không chỉ thế chúng ta nên cần chú trọng vào những  tư thế sinh hoạt hằng ngày  như tư thế đứng, ngồi, phải thẳng lưng, nếu không từ từ sẽ làm suy nhược các cơ bắp và gây đau nhức ở lưng cột sống.